บุหรี่ไฟฟ้า ปะทะ บุหรี่จริง ควรเลือกอะไรดี

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตออกมาเพื่อให้มีความคล้ายคลึงกับการสูบบุหรี่จริงมากที่สุด ให้ฟีลเสมือนในด้านของการสูบและลดภาระเรื่องพกพา มาพร้อมกับแนวคิดที่ว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแถมยังมีราคาถูกกว่าบุหรี่ทั่วไป และให้รสชาติและฟีลสูบที่หลากหลายอีกด้วย

นอกจากเหตุผลเรื่องความสนุกในการสูบแล้ว หลายคนในที่นี้ยังรู้จักบุหรี่ไฟฟ้าในฐานะนวัตกรรมช่วยเลิกบุหรี่ และตั้งใจใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเลิกขาดจากพฤติกรรมเดิมๆ ที่สั่งสมมานานกว่าสิบๆ ปี

คราวนี้หากคุณจะใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อช่วยเลิกบุหรี่จริงแล้ว ต้องย้อนกลับมาดูว่าความจริงแล้วบุหรี่ไฟฟ้านั้นดีต่อสุขภาพกว่าบุหรี่จริงหรือไม่ โดยผู้ที่ต่อต้านหรือแอนตี้การสูบบุหรี่ไม่ว่ารูปแบบใดๆ นั้นมักให้เหตุผลว่าบุหรี่ไฟฟ้าเองก็ไม่ต่างจากบุหรี่จริงและสามารถทำลายสุขภาพได้ใกล้เคียงกัน

ซึ่งในบุหรี่ทั้งสองแบบนั้นมีส่วนผสมหลักคือนิโคตินเหมือนกัน แต่ความจริงแล้วสาเหตุหลักที่บุหรี่จริงนั้นทำลายสุขภาพคือการเผาไหม้ของควัน หรืออธิบายง่ายๆ คือควันจากการใช้ไฟแช็คจุดสูบนั่นเอง โดยสารที่ออกมาพร้อมกับการเผาไหม้ของบุหรี่จริงนั้นมีมากกว่า 4,000 ชนิด

โดยตัวอันตรายหลักๆ เช่น คาร์บอนมอนออกไซด์แบบเดียวกับท่อไอเสียรถ หรือสารทาร์ที่เรารู้จักกันในฐานะของสารหนูนั่นเอง ซึ่งในบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นเพียงการทำความร้อนสร้างออกมาเป็นไอน้ำคล้ายควันสูบเท่านั้น และไม่มีสารพิษนานาชนิดเหมือนบุหรี่จริง และหากมองในแง่ของควันมือสองที่ส่งผลต่อคนรอบข้างบุหรี่ไฟฟ้าก็ถือว่าทำอันตรายน้อยกว่าด้วยเช่นกัน 

ข้ามกันไปที่เรื่องนิโคติน เมื่อเรานำปริมาณนิโคตินมาคำนวณแล้วก็จะพบว่าบุหรี่ไฟฟ้าเองก็ถือว่ายังมีปริมาณนิโคตินที่น้อยกว่ามาก เทียบให้เห็นง่ายๆ คือบุหรี่หนึ่งมวนมีนิโคตินเฉลี่ยที่ 10mg แต่ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหนึ่งหัวนั้นมีปริมาณนิโคตินอยู่ 60mg เทียบเท่ากับบุหรี่ 6 ตัว

ซึ่งสำหรับที่สูบบุหรี่จัดนั้นบุหรี่จริง 6 มวนนั้นอาจสูบหมดภายในเวลาแค่ครึ่งวันด้วย ต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าที่สูบได้หลายวัน บางคนนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว คราวนี้ก็เห็นแล้วว่าบุหรี่ไฟฟ้าเมื่อเทียบในสัดส่วนของนิโคตินก็น้อยกว่าอยู่มากเลยทีเดียว

ดังนั้นเมื่อเทียบส่วนประกอบหลักๆทั้งในบุหรี่จริงและบุหรี่ไฟฟ้าแล้วจะเห็นว่าบุหรี่ไฟฟ้ากระทบต่อสุขภาพน้อยกว่า ดังนั้นใครที่ความคิดจะดูแลสุขภาพควรเริ่มจากการเลิกบุหรี่จริงและหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าหรือตั้งใจจะเลิกขาดก็สามารถเริ่มจากการลดปริมาณควันพิษจากการเผาไหม้และปริมาณนิโคตินลงด้วยบุหรี่ไฟฟ้ากันดูก่อนก็ไม่ใช่เรื่องยากนั่นเอง

สั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ด้วยตัวคุณวันนี้พร้อมสั่งซื้อเครื่อง KS KURVE / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS QUIK / KS XENSE / KS KRISTAL กับ KS Thailand66 หรือสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก https://lin.ee/81xzDTM

 8,531 total views,  1 views today

error: Content is protected !!